_chitietbaiviet

Những điều chưa biết về rượu vang đỏ Barbera của Ý

 

Bằng một cách nào đó, vang đỏ Barbera mang đến vị vừa đậm đà vừa thanh nhẹ. Một nguyên nhân là do các sắc tố tạo ra màu gần giống màu đen của loại vang này. Ngoài ra, vang Barbera cũng mang vị dâu tây và anh đào chua – mùi vị tương đồng với các dòng vang ít cồn. Trong khi đó, lượng tannin ít cùng nồng độ axit cao khiến vang Barbera có vị của hoa quả. Hầu hết vang Barbera đều xuất xứ từ Ý và thiên về hương vị thảo mộc.

 

Vang Barbera đến từ Thế giới mới thường đậm vị dâu tây, mâm xôi, anh đào. Chúng chua và mang đặc điểm của mận, nam việt quất, đinh hương, thường có giá khoảng 20 USD. Trong khi đó vang Barbera của Thế giới cũ lại thanh nhẹ, tinh tế với hương vị của anh đào, hồi, hoa violet xen lẫn khói và vani. Chúng thường sở hữu mức giá 25 USD.

 

Bạn có thể kết hợp rượu vang Barbera với các món thịt sẫm màu, nấm, phô mai xanh, món ăn có vị đắng như các loại củ. Ý tưởng ở đây là vị chua nổi bật của rượu sẽ giúp cân bằng các món ăn béo ngậy hoặc có nhiều tannin. Ngoài ra bạn cũng thể dùng vang Barbera kèm các món ăn sở hữu hương vị tương đồng với loại rượu vang này, ví dụ như anh đào chua, lá xô thơm, quế, hồ tiêu trắng, nhục đậu khấu hay cam chanh.

Hình ảnh quảng cáo