_chitietbaiviet

Khám phá đôi nét về rượu vang trắng Bordeaux

 

Có 2 phong cách vang trắng Bordeaux chính, một là phong cách hoa quả thanh nhẹ, hai là phong cách đậm đà, sánh mịn. Loại vang thứ nhất chiếm đa số và thường có giá rẻ hơn. Còn loại thứ 2 chỉ được làm ở một vùng nhất định (Pessac-Leognan) và thường đắt đỏ hơn.

 

Rượu vang trắng Bordeaux hoa quả thanh nhẹ mang hương thơm của cam chanh, bưởi chùm, quả lý gai cùng thảo cỏ, mật ong, chanh dây và hoa kim ngân. Trong khi đó vang trắng Bordeaux đậm đà, sánh mịn, vốn chủ yếu làm từ nho Semillon mang đến hương vị dồi dào và kết cấu nhờn hơn so với vang Sauvignon Blanc. Chúng thường mang hương vị của táo nướng, lê, vỏ cam, gừng, bơ chanh thậm chí là cúc La Mã.

 

Vang trắng Bordeaux có xu hướng đậm vị cam chanh và hoa cỏ. Lượng axit trong loại vang này không cao như Pouilly-Fumé (một dòng vang Sauvignon Blanc từ vùng Loire Valley), chúng cũng không mang nhiều đặc điểm của trái cây nhiệt đới như vang Sauvignon Blanc California. Bạn hãy cẩn thận khi kết hợp vang trắng Bordeaux với các món ăn quá chua bởi chúng có thể lấn át vị của rượu vang.

 

Bạn có thể tham khảo một số món ăn như salad cải lông với chanh và phô mai Parmesan, cơm risotto măng tây, sushi cá sam sọc kèm bơ.

Hình ảnh quảng cáo