_chitietbaiviet

Khám phá các loại rượu vang đỏ thanh nhẹ ít người biết

Hẳn ai thích uống rượu đều từng nghe đến vang Pinot Noir, tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều dòng vang đỏ tinh tế khác chưa được biết đến. Hôm nay, hãy cùng hoanggiawines.vn điểm qua một số dòng vang đỏ thanh nhẹ khác và nếm thử chúng nếu có cơ hội nhé.

 

 

Vang Lambrusco

 

Vang Lambrusco làm từ loại nho cùng tên ở vùng Emilia Romagna ở vùng phía bắc nước Ý. Có khoảng 15 loại nho Lambrusco khác nhau nhưng tồn tại khoảng 6 loại phổ biến. Các dòng vang Lambrusco chất lượng nhất là Lambrusco di Grasparossa và Lambrusco di Sorbara. Vang Lambrusco thường có chút bọt sủi, mang hương vị đa dạng, từ dâu tây tới việt quất, đồng thời mang theo một chút đắng, thích hợp dùng trong những ngày hè tươi mới.

 

Vang Gamay

 

Rượu vang Gamay được biết đến nhiều hơn với tên là Beajolais - là một vùng ở Pháp nơi xuất xứ của vang Gamay. Rượu vang Gamay thích hợp sử dụng sớm, trong khoảng 1 – 2 năm sau khi đóng chai. Loại vang này có hương vị tương tự như Pinot Noir, thiên về thảo mộc, anh đào và chuối.

Vang Zweigelt

 

Rượu vang Zweigelt tạo ra trong các thí nghiệm vào những năm 1900, là sự kết hợp giữa St. Laurent và Blaufrankish. Các nhà làm rượu vang sử dụng thùng gỗ sồi hoặc blend Zweigelt với các giống nho khác như St. Laurent để khiến rượu phát triển hương vị phức tạp hơn. Do có nồng độ axit cao nên loại rượu này không thích hợp để lâu.

Vang Cinsaut

 

Cinsaut xuất xứ chủ yếu từ miền nam nước Pháp. Dòng vang này từ lâu được đánh giá là vang chất lượng thấp bởi chúng có sản lượng cao (khoảng 6 tấn trên một mẫu Anh). Tuy nhiên, nếu giảm bớt sản lượng, dòng vang này sẽ trở nên đậm đà với hương thảo mộc đặc biệt. Vang Chinsaut có hương thơm của thịt, được miêu tả là gần giống món “hotdog”, ngoài ra chúng cũng mang đặc điểm thảo mộc của hồ tiêu và anh đào.

 

Vang Primitivo

 

Vang Primitivo xuất xứ từ miền nam nước Ý, đậm vị hoa quả, hầu hết trưởng thành trong thùng gỗ sồi để thêm sự nồng nàn và vị vani. Ngoài ra chúng cũng sở hữu vị của mứt mâm xôi và thoang thoảng hương đất sét.

Vang Counoise

 

Counoise là một trong 13 loại nho cho phép sử dụng trong vang Chateauneuf du Pape, có sản lượng thấp và chất lượng cao. Chúng thường được sử dụng để thêm độ phức tạp, nồng nàn cho rượu vang. Vang Counoise thường sở hữu hương vị dịu dàng của mâm xôi, dâu tây, hồ tiêu, cam thảo. Chúng có nồng độ axit cao, lưu lại dư vị khá lâu sau khi uống.

 

Vang Blaufrankish (Lemberger)

 

Blaufrankish là giống nho Đức có màu tím đậm, sở hữu lượng tannin dồi dào so với các loại nho làm vang đỏ thanh nhẹ khác. Rượu vang Lemberger Mỹ đậm đà khá giống với vang Pinot Noir. Còn vang Lemberger Đức lại mang vị của mâm xôi vỏ đen, kèm theo chút dư vị của thảo mộc xanh sau khi uống.

Hình ảnh quảng cáo