_chitietbaiviet

Điểm danh những chai rượu vang đỏ dưới 20 Đô từ nước Ý

Nhìn chung, những khu vực ít dân cư như miền đông và miền nam của Ý thường cung cấp rượu vang chất lượng với giá rẻ hơn khá nhiều. Ngoài ra cũng có một số dòng vang ít nổi tiếng hơn như Nebbiolo từ vùng Langhe (thuộc Piedmont) với giá từ 12-15 USD.

 

 

Vang Cannonau từ Sardinia

 

Vang Cannounau di Sardegna (DOC) được làm từ nho Cannonau, hay còn có tên là Grenache, xuất xứ từ vùng Sardinia và sau đó được mang tới Tây Ban Nha, Pháp. Vang Cannounau của Sardinia ít cồn, mộc mạc, sở hữu sắc cam đỏ rực rỡ. Hãy quên Chianti hay Chateauneuf du Pape đi bởi vang Cannonau cũng có thể kết hợp với pizza một cách xuất sắc.

 

Bạn có thể tìm vang Stell-Mosca Cannonau di Sardegna Riserva với giá 13 USD hay Argiolas Isola dei Nuraghi với giá 11 USD.

 

Vang Nero d’Avola từ Sicily

 

Nero d’Avola là giống nho đen có thể làm ra các loại rượu vang sẫm màu và đậm đà từ vùng Sicily. Dòng vang Nero d’Avola có vị khói tương tự như Syrah. Khi trưởng thành trong thùng gỗ sồi, Nero d’Avola sẽ trở nên sánh mịn, mềm mại. Dù dòng vang này đang ngày càng được yêu thích nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy những chai vang chất lượng dưới 20 USD. Vang Nero d’Avola nên dùng kèm với sườn bò om và burger nấm portabella.

 

Một số dòng vang Nero d’Avola tiêu biểu bào gồm Tasca d’Almerita “Lamùri” Nero d’Avola Sicilia (19 USD), Argiolas Isola dei Nuraghi “Costera” (13 USD).

 

Vang Montefalco Rosso từ Umbria

 

Vang Montefalco Rosso thường được pha trộn với vang Sangiovese cùng các giống nho bản địa khác như Sagrantino, thêm một chút Merlot và/hoặc Cabernet Sauvignon. Một số dòng vang Montefalco Rosso tiêu biểu bao gồm Arnaldo Caprai Montefalco Rosso (19 USD), Plani Arche Montefalco Rosso (18 USD).

 

Vang Aglianico từ Basilicata và Campania

 

Dòng vang này dồi dào, thanh nhẹ với lượng tannin cao. Vang Aglianico là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho vang Barolo. Do nhiều tannin nên loại vang này có thể trưởng thành trong khoảng 20 năm. Có nhiều nhà sản xuất vang Aglianico nên khi chọn rượu, bạn nên chú ý đến mùa nho. Các nhãn vang Aglianico tiêu biểu có thể kể đến Molettieri Irpinia Aglianico Cinque Querce (20 USD).

 

Vang Nebbiolo từ Langhe

 

Nếu bạn ưa thích phong cách vang Barberesco và Burgundy tinh tế thì khả năng bạn sẽ thích vang Nebbiolo từ Langhe. Tại Piedmont, các vựa nho nằm ở sườn đồi hướng về phía bắc thì không được cho phép đưa vào tiêu chuẩn DOCG. Do đó dù một số loại vang Nebbio thực sự rất tuyệt vời nhưng cũng không đạt được tiêu chuẩn tương tự như Barbaresco. Vang Nebbio thích hợp dùng kèm với bánh mì Ý.

 

Vang Nebbiol Langhe tiêu biểu bao gồm Revello Langhe Nebbiolo (16 USD) và Franco Molino Langhe Nebbiolo (14 USD).

Hình ảnh quảng cáo