_chitietbaiviet

Cách uống bia để không hại sức khỏe.

 

Với một cốc bia mát lạnh có thể giải tỏa cơn khát giữa mùa hè nóng nực tuy nhiên uống bia thế nào để không vướng vào các bệnh và những thực phẩm nào không nên kết hợp cùng bia, hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây nhé.

 Không nên uống bia quá lạnh

Vào trời nắng, uống một cốc bia lạnh sẽ cảm thấy rất thoải mái nhưng nếu uống bia quá lạnh sẽ không những ảnh hưởng đến mùi vị của bia mà còn gây ra nhiều bệnh tật. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản bia nhất là 5-10 độ C, nếu lạnh nữa sẽ phá vỡ các protein trong bia, chất dinh dưỡng bị phá hủy.

Hơn nữa,khi uống bia quá lạnh sẽ làm cho nhiệt độ đường tiêu hóa suy giảm nhanh chóng, gây đau bụng, tiêu chảy và nghiêm trọng hơn nữa, nó làm ảnh hưởng đến viêm tuyến tụy,tá tràng.

 

 

Nếu bạn ăn kiêng không nên uống bia

Các thành phần và chất có trong men bia sẽ thúc đẩy quá trình tiết dịch vị trong hệ tiêu hóa, làm tăng sự thèm ăn, vậy nên đó cũng là lý do càng uống nhiều bia càng dễ béo.

Không nên uống bia với các món đồ nướng

Nhiều người thích nhâm nhi bia khi ăn kèm đồ nướng nhưng đây chính là nguy cơ dẫn đến bệnh gout, thậm chí ung thư.

Bởi hầu hết các thực phẩm nướng như nội tạng động vật, hải sản và thịt đều chứa chất purine, đây là tác nhân gây ra bệnh gout và khi kết hợp với bia càng làm bệnh dễ phát triển và nặng hơn. Ngoài ra trong quá trình nướng, nhiệt độ sẽ làm thay đổi các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm, phá vỡ các cấu trúc của thực phẩm và tạo thành các gen gây ung thư.

Vậy nên một số món hấp sẽ hợp với uống bia hơn các món nướng

Không nên uống quá nhiều

Bia là thức uống được ưa chuộng trong mùa hè nhưng uống quá nhiều sẽ  gây hại cho cơ thể, tăng gánh nặng cho gan, tim, thận,tăng khả năng tích tụ mỡ. Ngoài ra,chất  axit oxalic có trong bia có thể làm tăng acid uric trong cơ thể, hình thành sỏi thận, sỏi mật. Tốt nhất không nên uống quá 1 lít bia/ngày.

Không uống bia thay nước lọc

Không được lầm tưởng mùa hè uống nhiều bia có thể thay thế cho nước lọc. Bia  để giải khát, giúp cơ thể đổ mồ hôi nhiều, nhưng không được dùng nó thay cho nước lọc bởi nó sẽ kích thích nội tiết tố tuyến thượng thận, dẫn đến nhịp tim tăng, khô miệng, loãng máu, thiếu nước…

Hình ảnh quảng cáo